วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562

5 เหตุผลที่ต้นไม้กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่สำหรับออฟฟิศ

ต้นไม้มีพลังพิเศษของมัน เพราะมันสามารถเปลี่ยนสถานที่ที่เงียบสงบอย่างออฟฟิศ ให้กลายเป็นสถานที่ที่สร้างความคิดสร้างสรรค์ได้ ถ้าคุณได้รู้ว่าต้นไม้ โดยเฉพาะไม้ในร่มที่นำมาตกแต่งออฟฟิศนั้นสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนที่อยู่ในพื้นที่เหล่านั้นได้ และนี่คือเหตุผลที่จะบอกคุณว่าต้นไม้คือฮีโร่ที่แท้จริงในสำนักงาน

istock
1.ต้นไม้ช่วยลดความเครียด
ทุกคนทราบดีว่าสภาพแวดล้อมในที่ทำงานทำให้เกิดความรู้สึกเครียด ทั้งการทำงานภายในกำหนดเวลา การทำงานในเวลาเดียวกันหลายๆ อย่าง แต่การนำต้นไม้มาตั้งไว้ในออฟฟิศ จะช่วยทำให้รู้สึกสบายใจ รวมทั้งยังก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์แก่คนทำงานอีกด้วย นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการมีต้นไม้อยู่ในออฟฟิศจะทำให้เกิดความผิดพลาดในการทำงานน้อยลง รวมทั้งต้นไม้ยังช่วยลดความวิตกกังวลและซึมเศร้าได้
2.ต้นไม้ช่วยปรับปรุงความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น
อาจารย์จากมหาวิทยาลัย Tove Fjeld ในนอร์เวย์พบว่าต้นไม้ช่วยพัฒนาสุขภาพของเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัย เช่นเดียวกับผู้ที่ผ่านการทำสงครามมานั้น ต้นไม้ยังช่วยเยียวยาให้พวกเขาสามารถต่อสู้กับความเจ็บป่วยได้ รวมไปถึงช่วยลดความเหนื่อยล้า อาการปวดหัว ผิวแห้ง ซึ่งจะทำให้เกิดการป่วยลดลง
istock
3.ต้นไม้ช่วยลดเสียงรบกวน
หากสำนักงานของคุณตั้งอยู่บนถนนที่มีความวุ่นวาย  หรือใกล้ทางรถไฟ หรือแม้กระทั่งเสียงการพูดคุยภายในออฟฟิศที่คุยกัน สิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรคในการทำงาน เพราะมันไม่สามารถทำให้คุณโฟกัสกับงานตรงหน้าได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้นำต้นไม้มาตั้งไว้ในออฟฟิศเพื่อช่วยดูดซับหรือสะท้อนเสียงให้กระจายไปรอบๆ และมันคือการช่วยลดเสียงรบกวนรอบๆ ออฟฟิศ ทำให้เราสามารถทำงานได้สะดวกและสบายขึ้น
4.ต้นไม้ช่วยฟอกอากาศ
พวกคุณรู้จักโรคตึกเป็นพิษ หรือ Sick Building Syndrome หรือ SBS กันไหม สำหรับโรคตึกเป็นพิษคือ ภาวะผิดปกติด้านสุขภาพทางตา จมูก ลำคอ การหายใจส่วนล่าง ผิวหนังและอาการทั่วไปที่เกิดขึ้นคล้ายกัน ในกลุ่มคนทำงานในอาคารสำนักงานที่มีความเกี่ยวข้องกับช่วงเวลาที่อยู่ในอาคาร แต่ไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่นอนได้ ปัญหาอาจเกิดขึ้นเฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่งของอาคารหรือกับทุกส่วนของอาคารก็ได้ โดยอาการป่วยดังกล่าวเป็นอาการที่ไม่มีลักษณะเฉพาะโรค มักเกิดในสำนักงาน แต่อาการจะดีขึ้นหรือหายไปเมื่อออกนอกอาคาร  และแน่นอนต้นไม้ในร่มจะช่วยจัดการปัญหาเหล่านี้ได้โดยการลดระดับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพิ่มความชื้นและลดปริมาณของมลพิษ เช่นไนโตรเจนไดออกไซด์ในพื้นที่ทำงาน ช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศโดยการเพิ่มระดับออกซิเจนทำให้หายใจง่ายขึ้น 
istock
5.ปรับปรุงภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจ ดีต่อการพบเห็นของลูกค้า และพนักงาน
การมีต้นไม้ไว้ภายในสำนักงานนั้นทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร โดยเฉพาะเมื่อลูกค้าเข้ามาที่สำนักงาน เพราะต้นไม้สะท้อนถึงความเป็นมิตร ความอบอุ่น ความน่าไว้วางใจ ใครจะรู้ว่าการเพิ่มสีเขียวให้กับบริษัทจะส่งผลต่อจิตวิทยาทางธุรกิจ 
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น