วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562

DIY “ไม้ดายหญ้าจากเหล็กคีบถ่าน” ด้วยงบประมาณเพียง 20 บาท

ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ บริเวณรอบบ้านของหลายคนอาจจะเต็มไปด้วยวัชพืช เป็นต้นเหตุให้แมลง หรือสัตว์มีพิษเข้ามาอยู่อาศัย เป็นอันตรายต่อคนในบ้าน ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นตัดหรือถอนหญ้า ทำให้บ้านของเราดูสะอาดเรียบร้อยอยู่เสมอ

วันนี้ ในบ้าน จึงมาพร้อมกับไอเดียในการทำไม้ดายหญ้า DIY จากเหล็กคีบถ่านแบบง่ายๆ ด้่วยงบประมาณเพียง 20 บาท จากคุณ AOR_GANIC ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ประหยัดเวลาและไม่ต้องทนปวดหลังปวดเอวจากการก้มถอนหญ้าอีกต่อไป พร้อมแล้วไปชมกันเลยค่ะ
DIY ไม้ดายหญ้า 20 บาท จากเหล็กคีบถ่าน
(โดย AOR_GANIC )
สวัสดีครับ ผมอ๋อเเกนิค (AOR GANIC) ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ฝนตกบ่อยทำให้หญ้าในสวนก็โตไวเช่นกัน วันนี้ผมจะมาทำไม้ดายหญ้าไว้ใช้ในสวนที่บ้าน โดยที่ไม่ต้องก้มถอนหญ้าให้ปวดหลังปวดเอว กับงบประมาณแค่ 20 บาทครับ
อุปกรณ์
1. เหล็กคีบถ่าน 20 บาท
2. ท่อนไม้, ไม้ไผ่, ท่อ PVC เหลือๆ

วิธีทำ
1.นำเหล็กคีบถ่านที่ซื้อจากร้านทุกอย่างยี่สิบมากางออก และใช้ค้อนทุบให้เเบนเรียบ
2. จากนั้นให้ทำการดัดเหล็กให้มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยมเหมือนภาพ เพื่อที่ว่าส่วนนี้จะใช้ครูดกับดิน เพื่อนๆอาจจะทำการตะไบลับคมก่อนก็ได้เพื่อตอนดายหญ้า หญ้าจะได้ขาดง่ายๆ แต่ผมแค่นี้พอแล้วเดี๋ยวจะยุ่งยากเกิน
3. พอดัดเหล็กได้รูปแล้วให้หาท่อนไม้มาใส่แล้วทำการยึดน็อตทั้ง 2 ด้านของท่อนไม้เพื่อกันการเลื่อนหลุด โดยตอนที่ยึดน๊อตให้ทำขยับเหล็กทำมุมเฉียงๆเพื่อตอนใช้งานจะได้สะดวกในการดึง
เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วสำหรับ ไม้ดายหญ้า งบ 20 บาท ซึ่งไม้นี้เหมาะกับดินที่เป็นดินร่วนเนื่องจากตัวเหล็กค่อนข้างบางไม่ได้เเข็งเเรงมากขนาดที่จะใช้กับดินที่เเข็ง ซึ่งข้อดีคืนน้ำหนักเบา ไม่ต้องก้มถอนหญ้านานๆให้ปวดหลังปวดเอว หากเพื่อนๆสนใจผมได้ทำคลิปอย่างละเอียดไว้แล้ว สามารถดูขั้นตอนได้เลยครับ
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น