วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เปลี่ยนสวนหลังบ้านให้เป็นลานนั่งเล่นปีใหม่

เมื่อใกล้ถึงเทศกาลแห่งความสุข ก็ได้เวลาที่ต้องจัดเตรียมบ้านให้พร้อมสำหรับงานปาร์ตี้ที่กำลังจะมาถึง เคลียร์บ้านให้พร้อม และเตรียมตัวมาสนุกไปกับเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ครั้งนี้กัน!

ย่างเข้าสู่ช่วงท้ายปีแบบนี้ คงไม่มีอะไรดีไปกว่าบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเต็มไปด้วยช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทุกคนต่างเฝ้ารอ เพื่อจะได้ใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวนี้เดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัว หรือพักผ่อนอยู่บ้านอย่างสบาย และสำหรับใครที่ไม่ได้เดินทางไปไหนไกล ก็สามารถใช้เวลาแห่งความสุขไปกับพื้นที่ภายในบ้านที่คุณรัก ด้วยการเปลี่ยนมุมสวนหลังบ้านให้กลายเป็นลานปาร์ตี้ในช่วงปีใหม่นี้ก็นับว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย ลองมาดูกันว่าการเปลี่ยนสวนหลังบ้านให้เป็นมุมนั่งเล่นสำหรับงานปาร์ตี้ควรเริ่มต้นจากอะไรบ้าง
TELL Cafe
เตรียมพื้นที่ให้พร้อม พื้นที่ด้านนอกของบ้านแต่ละหลังนั้นมีความแตกต่างกัน เพราะบ้านบางหลังอาจเป็นดิน พื้นคอนกรีตธรรมดา พื้นตกแต่งด้วยกระเบื้อง หรือพื้นที่ปูไว้ด้วยสนามหญ้าสีเขียว โดยก่อนเริ่มงานปาร์ตี้ควรมีเวลาสำหรับการเคลียร์พื้นที่หรือจัดสวนในบริเวณนี้สักหน่อย เพื่อให้สามารถตกแต่งบ้านให้เป็นมุมนั่งเล่นสำหรับปาร์ตี้ได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความยุ่งยากของพื้นที่ด้านนอกที่เป็นอุปสรรค หากเป็นบ้านที่มีสนามหญ้าแนะนำให้ตัดแต่งต้นหญ้าให้เรียบร้อยก่อนจัดงานปาร์ตี้ในบริเวณนั้น แต่หากเป็นบ้านที่ตกแต่งด้วยพื้นคอนกรีตธรรมดาทั่วไป อาจเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้มุมนั่งเล่นหลังบ้านมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ด้วยการปูหญ้าเทียมตกแต่งพื้น อาจเสริมด้วยการโรยหินกรวดตกแต่งตรงกลางสำหรับทำเป็นมุมปิ้งย่าง หรือตกแต่งพื้นที่รอบข้างเพื่อความสวยงามเป็นธรรมชาติก็ได้ตามความชอบ
TELL Cafe
จัดวางโซนนั่งเล่นให้พร้อม หลังจากเตรียมพื้นที่สำหรับจัดงานปาร์ตี้ได้เรียบร้อยดีแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการเลือกเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งมุมนั่งเล่นบริเวณสวนหลังบ้านให้เหมาะสำหรับงานปาร์ตี้ที่กำลังจะมาถึง โดยเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ควรเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับการนั่งเล่นเอาท์ดอร์ และมีดีไซน์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานได้อย่างลงตัว เช่น หากเป็นงานปาร์ตี้ที่เน้นการนั่งรับประทานอาหารร่วมกันโดยมีแขกในงานเป็นกลุ่มผู้ใหญ่ อาจเลือกใช้เป็นชุดโต๊ะรับประทานอาหารประเภทไม้ เหล็ก หรือพลาสติกที่สามารถพับเก็บได้และมาพร้อมเก้าอี้นั่งสบาย แต่หากเป็นปาร์ตี้ที่ต้องการเน้นบรรยากาศนั่งเล่นแบบชิล ๆ อาจเลือกจัดวางด้วยที่นั่งแบบ Big Bag ดีไซน์ต่าง ๆ ที่ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น 
Sonbrown cafe'
เสริมฟังก์ชั่นใช้งานภายในสวน นอกจากการจัดวางเฟอร์นิเจอร์สำหรับเป็นมุมนั่งเล่นในสวนแล้ว บริเวณรอบข้างอาจมีพื้นที่มากพอให้สมาชิกทุกคนภายในบ้านสามารถ DIY พื้นที่เดิมให้มีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น โดยอาจปรับเปลี่ยนพื้นที่รอบต้นไม้ให้กลายเป็นมุมนั่งเล่นสุดชิคที่พร้อมสำหรับการปาร์ตี้แสนสนุก ด้วยการนำแผ่นไม้มาต่อเติมบริเวณโคนต้นไม้ให้กลายเป็นที่นั่งพักผ่อนที่สามารถใช้งานได้มากขึ้น และยังสามารถกลายเป็นโซนนั่งเล่นของบ้านหลังจากจบงานเลี้ยงสังสรรค์ได้อีกด้วย
TELL Cafe
ตกแต่งราวไฟประดับ การนั่งปาร์ตี้ที่สวนหลังบ้านซึ่งเป็นพื้นที่กลางแจ้งแบบเอาท์ดอร์ จึงควรมีการตกแต่งพื้นที่โดยรอบด้วยราวไฟประดับ และไฟตกแต่งสำหรับช่วยเพิ่มแสงสว่างในช่วงเวลากลางคืน โดยอาจใช้ไฟแบบหลอดธรรมดาทั่วไปเป็นหลัก ก่อนที่จะเสริมบรรยากาศยามค่ำคืนให้สวยงามและพร้อมสำหรับช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ด้วยราวไฟประดับตกแต่งขนาดเล็กที่สามารถเปลี่ยนสีสันได้หลากหลายก็ได้เช่นกันเพียงแค่มีเวลาสร้างสรรค์และร่วมมือกันระหว่างทุกคนภายในบ้าน พื้นที่รอบบ้านที่มีอยู่ก็สามารถเปลี่ยนเป็นพื้นที่แห่งความสุขที่พร้อมให้ทุกคนได้ใช้ช่วงเวลาไปกับความสนุกสนานในทุกเทศกาลได้อย่างไม่รู้เบื่อ
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น