วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

“เทคนิคตกแต่งสวนอย่างง่าย” สวนสวยด้วยงบสบายกระเป๋า

การออกแบบตกแต่งสวนย่อมเป็นเรื่องที่ทำให้เราต้องเสียเงินในกระเป๋ากันบ้าง ซึ่งก็ขึ้นกับว่าจะมากหรือน้อย แต่ก็เชื่อว่าทุกคนอยากจะมีสวนสวยในราคาที่ประหยัดกันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

วันนี้ ในบ้าน ก็มี “เทคนิคตกแต่งสวนอย่างง่าย” เป็นเทคนิคการจัดสวนที่ใช้งบน้อยๆ แต่ได้ความสวยมาก โดยเทคนิคไหนจะเหมาะกับสวนไหนบ้านไหนบ้างนั้น มาชมกันได้เลย
ผนังโครงไม้
เพียงแค่เรามีโครงไม้เก่าๆ หรืออาจจะเป็นไม้ไผ่สานให้เป็นโครง จากนั้นให้หาพืชพวกไม้เถามาปลูกให้เลื้อยไปตามโครงไม้ เพียงเท่านี้เราก็มีองค์ประกอบดีๆ ให้พื้นที่สวยสวยแล้ว
พืชสีเขียวเล็กๆ น่ารักๆ
พืชอวบน้ำพันธุ์เล็กๆ หรือพวกต้นกระบองเพชร เป็นต้นไม้ที่มีราคถูก หาซื้อได้ง่าย เราจึงสามารถเลือกซื้อต้นไม้เหล่านี้มาประดับสวยได้ง่ายๆ และประหยัด
ตกแต่งด้วยร่ม
ร่มสนามเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ราคาไม่แพง เราจึงสามารถนำมาตกแต่งสวนไว้บังแดดให้พืชที่ไม่ชอบแสงจัดๆ และยังมีร่มเงาให้เราไปนั่งเล่นได้อีกด้วย
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น